Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Hoa hậu Bản sắc Việt Toàn cầu sẽ casting ở nước ngoài

Cuộc thi dự định casting ở một số nước như Mỹ, Đức, Australia. Tỷ lệ tuyển sinh dự kiến là 50% thí sinh đến từ nước ngoài và 50% ở trong nước.

Sáng 31/3, buổi họp báo công bố phát động cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt Toàn cầu 2016 diễn ra tại TP HCM. Khác với những cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam, Hoa hậu Bản sắc Việt Toàn cầu sẽ được casting rộng rãi cả trong và ngoài nước.

Tại họp báo, Á hậu Quý bà Thế giới Thu Hương – thành viên ban tổ chức - cho biết, cuộc thi sẽ casting trên diện rộng ở một số nước có đông cộng đồng người Việt sinh sống. Cuộc thi dự kiến tổ chức 2 năm một lần.

Nhà báo Hồng Thanh Quang - trưởng ban giám khảo - phát biểu: "Bên cạnh các yếu tố sắc đẹp, tài năng, trí tuệ, lòng nhân ái, chúng tôi đánh giá cao tính hội nhập của thí sinh. Cuộc thi hướng đến việc giữ gìn bản sắc văn hóa Việt, nghĩa là sự hội tụ của những cô gái Việt năng động, hiện đại nhưng vẫn giữ được nét tinh hoa dân tộc".

Hoa hau Ban sac Viet Toan cau se casting o nuoc ngoai
Hoa khôi Thể thao Thu Hương tại họp báo. Ảnh: Nguyễn Thành

Ngoài hai điểm tuyển chọn tại miền Bắc và miền Nam, cuộc thi dự định sẽ tổ chức casting ở một số nước như Mỹ, Đức, Australia - nơi có cộng đồng người Việt sinh sống nhiều. Tỷ lệ tuyển sinh dự kiến là 50% đến từ nước ngoài và 50% ở trong nước. Ban tổ chức làm việc chặt chẽ với các cơ quan ngoại giao, đại sứ quán, sở ngoại kiều tại các quốc gia để thẩm tra lý lịch thí sinh ở nước ngoài.

Sau vòng loại được tổ chức tại Quy Nhơn sẽ có từ 30-40 người đẹp được chọn vào chung kết, dự kiến tổ chức từ ngày 12/7 đến 24/7 tại quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái ở Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa).

Các người đẹp tham gia chung kết phải trải qua các vòng thi Người đẹp tài năng, Người đẹp biển,... Trước đó, họ được bồi dưỡng về kỹ năng rèn luyện thể chất, vóc dáng, trình diễn, thuyết trình... Ban giám khảo là những tên tuổi thành công trong các lĩnh vực nghệ thuật.

Người đẹp đoạt danh hiệu hoa hậu nhận được phần thưởng 500 triệu đồng tiền mặt. Á hậu 1 nhận được 200 triệu đồng, giải thưởng cho á hậu 2 là 100 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi người đẹp đoạt giải phụ nhận được phần thưởng 20 triệu đồng.

Đặc biệt, một trong top 4 của Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 sẽ có cơ hội tham gia cuộc thi Miss Globe International, diễn ra vào tháng 11/2017 tại Trung Quốc.

VietBao.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét