Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Trang phục dân tộc sắc vàng của Khả Trang

Thiết kế áo dài của đại diện Việt mang đậm phong cách truyền thống cổ điển, hoa văn dân tộc bắt mắt phối ăn ý cùng đường nét trang phục của người Ai Cập.

Ngày 27/3, người mẫu Dương Nguyễn Khả Trang đã đáp chuyến bay tới thủ đô Cairo, Ai Cập để tham gia vào vòng chung kết cuộc thi Miss Eco Universe (Hoa hậu Hoàn vũ Môi trường). Đại diện Việt Nam là một trong những thí sinh đầu tiên có mặt tại đây.

Theo yêu cầu từ phía Việt Nam, cô đã được xếp chung phòng cùng đại diện Trung Quốc trong suốt vòng chung kết diễn ra từ 27/3 tới 15/4. Ngay sau ngày đầu tiên Khả Trang đặt chân tới Ai Cập, những hình ảnh về trang phục dân tộc được ê-kíp hé lộ.

Trang phuc dan toc sac vang cua Kha Trang
Trang phục dân tộc của Khả Trang được sáng tạo bởi nhà thiết kế Tuấn Hải. Ảnh: Bảo Lưu

Bộ quốc phục dành cho phần thi Trang phục dân tộc, diễn ra vào ngày 30/3 là áo dài được may theo kiểu long bào với tông màu vàng sang trọng. Họa tiết rồng, phượng nổi bật mang đậm nét Á Đông kết hợp ăn ý cùng một số đường nét đặc trưng của người Ai Cập cổ đại.

Mấn đội đầu lấy cảm hứng từ hình ảnh chim phượng khá quen thuộc với phong cách của các hoàng hậu Việt thời xưa. Ngoài ra, nhà thiết kế còn thêm phần cánh tựa vương miện của các hoàng hậu, nữ pharaoh. Hình tượng chim kền kền bằng vàng ròng cũng được đưa vào chiếc mấn, tượng trưng cho Nekhbet - nữ thần bảo hộ của vùng Thượng Ai Cập.

Ngoài bộ quốc phục ấn tượng, chân dài sinh năm 1992 còn mang tới xứ sở kim tự tháp 4 áo dài của nhà thiết kế Tuấn Hải. Người đẹp cho biết, cô muốn gửi gắm thông điệp về một đất nước Ai Cập thanh bình và mến khách cũng như giới thiệu nét truyền thống của quê hương Việt Nam.

Khả Trang tên thật là Dương Thị Hà Giang, sinh năm 1992, sở hữu chiều cao 1,79 m, số đo 86-61-93. Trước khi giành giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2015, Khả Trang từng đạt một số danh hiệu nhỏ tại cuộc thi Hoa khôi Du lịch Hà Nội 2012, Á khôi Thể thao Việt Nam 2012.

Không chỉ để lại ấn tượng với gương mặt ưa nhìn, chiều cao nổi bật, Khả Trang còn được đánh giá là người đẹp tri thức khi sở hữu bảng thành tích 12 năm là học sinh giỏi. Cô từng đoạt giải Ngữ Văn huyện Hoài Đức 2008, giải nhì Học sinh giỏi quốc gia môn Ngữ văn 2008, chiến sĩ thi đua Đại hội Toàn quốc tỉnh Hà Giang 2010...

VietBao.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét