Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Tuần lễ thời trang: Váy áo cồng kềnh làm khó mẫu Việt

Trên sàn diễn thời trang xuân hè, những thiết kế dạ hội cầu kỳ, bó sát chân váy đã cản trở bước đi của một số người mẫu Việt và quốc tế.

Tuần lễ thời trang Việt Nam quốc tế - xuân hè 2016 ngày thứ 3 diễn ra tại TP HCM, giới thiệu 6 bộ sưu tập của các nhà mốt Việt và quốc tế, gồm I hate fashion by Victoria Huyền Nguyễn, Frederick Lee, Áo dài ABC by Đinh Văn Thơ, Bộ ba quán quân Project Runway, Eymeric Francois, Tiny Ink by Hoàng Quyên.

Đường băng ngày thứ 3 của sự kiện mang đến điểm nhấn thu hút nhờ sự đa dạng về ý tưởng, những thiết kế hợp xu hướng thời đại và sự chỉn chu trên từng chi tiết trang phục.

Mẫu Việt lúng túng vì váy bó sát

Nhà thiết kế người Singapore - Frederick Lee trở lại sàn diễn Tuần lễ thời trang Việt Nam quốc tế 2016 lần hai với bộ sưu tập được ví như những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày trong những bảo tàng danh giá, tráng lệ. Bộ sưu tập dẫn dắt người xem vào thế giới thời trang dạ hội cao cấp với các mẫu đầm dáng đuôi cá hay kỹ thuật tạo phom dáng kỳ công.

Tuan le thoi trang: Vay ao cong kenh lam kho mau Viet
Chà Mi vất vả di chuyển trên đường băng sự kiện. Ảnh: Multimedia

36 bộ váy nhấn mạnh việc lựa chọn và xử lý bề mặt chất liệu, kỹ thuật đính lông, thêu hoa, trang trí cầu kỳ, hiệu ứng phủ kim sa, pha lê, trên nền ren xuyên thấu tinh tế. Ngoài ra, gam màu chuyển động giữa các sắc độ từ trắng ánh bạc, hồng phấn thanh lịch đến tím đậm, xanh ngọc bảo sâu thẳm cũng mang lại vẻ sang trọng cho bộ sưu tập.

Bộ sưu tập của nhà thiết kế Singapore - Frederick Lee

Thiết kế đáng chú ý nhất là những chiếc đầm đuôi cá. Tuy nhiên, một vài thiết kế bó sát phần chân đã làm khó người mẫu khi di chuyển trên sân khấu. Với kinh nghiệm catwalk chưa thành thạo, Chà Mi khó khăn khi trình diễn một thiết kế ôm sát, bó phần chân. Trước sự lúng túng của người mẫu, khán giả dành cho cô một tràng pháo tay để khích lệ tinh thần.

Sắc màu rộn ràng trong "Khu vườn khi mùa xuân không tới"

I Hate Fashion by Victoria Huyền Nguyễn mở màn sự kiện, đưa người xem đến không khí mùa xuân rộn ràng thông qua bộ sưu tập Blooming - Khu vườn khi mùa xuân không tới. Đây là lần thứ 2, Victoria Huyền Nguyễn những cung bậc cảm xúc sâu lăng và trầm lặng hơn so với bộ sưu tập lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Rừng Nauy từng trình diễn vào năm ngoái.

Tuan le thoi trang: Vay ao cong kenh lam kho mau Viet
Một số thiết kế thuộc BST Khu vườn khi mùa xuân không tới của NTK Huyền Nguyễn trên sân khấu. Ảnh:

Multimedia

Với ý tưởng khu vườn sau nhà thiếu vắng những tia nắng, nhưng các loài hoa vẫn nở rộ, nhà thiết kế làm bật lên sức mạnh của sự phóng khoáng và tự do.

Blooming - Khu vườn khi mùa xuânkhông tới khởi đầu với hoạ tiết hoa. Các tông màu pastel như vàng, trắng, hồng được ứng dụng với các phom dáng căn bản như quần cullottes, quần alibaba hay áo sơmi. Người mẫu trình diễn với tiết tấu chậm rãi, trên nền nhạc mô phỏng cơn mưa mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.

Bộ sưu tập của Huyền Nguyễn

Họa tiết vẽ tay, váy dát vàng ấn tượng

Lấy vẻ đẹp thuần khiết và nền nã của người phụ nữ Việt Nam làm cảm hứng, các thiết kế của Hoàng Quyên miêu tả duyên trong sáng của những cô gái tuổi xuân thì, qua nhiều giai đoạn thăng trầm của cuộc sống, dần trở thành người phụ nữ trưởng thành mang trong mình vẻ đẹp đằm thắm và thanh cao.

Tuan le thoi trang: Vay ao cong kenh lam kho mau Viet
Hoàng Thùy diện váy dát vàng làm vedette. Ảnh: Multimedia

Bộ sưu tập thời trang xuân hè Duyên nhận được rất nhiều lời tán thưởng từ giới mộ điệu khi kết hợp thành công thời trang với hội họa. Nhà thiết kế khắc họa rõ nét văn hóa dân gian, dẫn dắt khán giả đắm chìm vào thế giới huyền ảo của câu chuyện cổ tích Tấm Cám.

Bộ sưu tập Duyên - Hoàng Quyên

Bên cạnh kiểu dáng áo dài, áo yếm cùng cách xử lý bề mặt chất liệu của tranh sơn mài, NTK Hoàng Quyên lồng ghép nghệ thuật dân gian một cách tài tình, khéo léo trên trang phục. Bộ sưu tập gây ấn tượng đến người xem bởi sự xuất hiện của Hoàng Thùy trong bộ cánh dát vàng lấy cảm hứng từ nón lá.

Những “nàng tiên hắc ám" đến từ Pháp

Nhà thiết kế đến từ Pháp - Eymeric Françoism - nổi tiếng với những bộ bộ sưu tập mang sắc màu gothic, đặc trưng của những câu chuyện thần tiên đầy bí ẩn, mang đến sàn diễn Việt những bộ ánh đậm âm hưởng cổ điển.

Trong tiếng nhạc dồn dập và cao trào Theory Of Mine của Ekel, các thiết kế cầu kỳ cá tính nhất, đậm chất Gothic lần lượt trình làng. Bộ sưu tập hấp dẫn người xem bởi hình ảnh các nhân vật thần thoại, đồng thời phảng phất hình ảnh những cô gái Paris thành thị sành điệu trong những bộ cánh phong cách couture. Điểm nhấn của bộ sưu tập là chất liệu da nhân tạo, nhựa tổng hợp.

Tuan le thoi trang: Vay ao cong kenh lam kho mau Viet
Bộ sưu tập về thế giới huyền bí của nhà thiết kế đến từ Pháp mang đến sự khác biệt cho Tuần lễ thời trang Việt Nam quốc tế. Ảnh: Multimedia

Ý tưởng mới lạ từ trang phục đến từ những chi tiết thêu nổi, đính đá, những chiếc khuy đính và khoá kéo. Những dải khóa kéo khi được tạo khối nổi như một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt, khi được đính thành những dải già trên trang phục mang đến cho từng bước chân của người mẫu.

Những nàng tiên hắc ám - NTK Eymeric Françoism

VietBao.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét